Máy bay chở 97 người chạy nạn từ Kyrgyzstan đến Nga

08:02, 19/06/2010

Trong số hành khánh có cả công dân của Nga và Kyrgyzstan, trong đó có rất nhiều trẻ em.

 

Rạng sáng 18/6, chuyến bay đặc biệt của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga chở 97 người chạy nạn từ thành phố Osh của Kyrgyzstan đã hạ cánh xuống sân bay ở thủ đô Moscow.

 

Tại sân bay, các bác sỹ và nhân viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đón tiếp và kiểm tra sức khoẻ các hành khách của chuyến bay đặc biệt, tuy nhiên không có ai bị thương cần sự trợ giúp y tế. Sau đó, những hành khách này được chuyên chở về các nhà ga để họ có thể về với người thân.

 

Trước đó có thông báo, phía Nga đã chở 190 công dân Nga từ khu vực xung đột, trong đó có 6 người bị thương trong các cuộc bạo loạn tại thành phố Osh. Hôm 16/6 vừa qua, Nga cũng điều 3 máy bay chở 130 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân tại Kyrgyzstan.

 

Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy,  đã có gần 200 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương trong các vụ xung đột sắc tộc tại miền nam Kyrgyzstan giữa những người Kyrgyzstan và người gốc Uzbekistan từ hôm 11/6. Gần 400.000 người gốc Uzbekistan đã phải rời bỏ nhà cửa và chạy nạn sang các nước láng giềng hoặc các khu vực khác của Kyrgyzstan.