Tổng thống Nga đến California

16:21, 23/06/2010

Sáng sớm 23/6, theo giờ Moscow, Tổng thống Nga Medvedev đến San Francisco (bang California), bắt đầu chuyến thăm Mỹ 3 ngày.

 

Chuyến thăm chính thức Mỹ của Tổng thống Nga Medvedev hứa hẹn mang lại những hợp đồng dành cho các hãng lớn của Nga cùng các đối tác Mỹ.

 

Chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Nga Medvedev không bắt đầu từ Washington mà từ bang California, nơi có Thung lũng Silicon, "trung tâm công nghệ ứng dụng” lớn nhất thế giới.

 

Điều này thể hiện sự ưu tiên mà Tổng thống Nga tuyên bố từ năm ngoái là tăng cường hiện đại hóa và phát triển khoa học ứng dụng nền kinh tế Nga.

 

Tại cuộc gặp với Tổng thống Nga, Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger cho biết, chặng dừng chân đầu tiên của Tổng thống Nga tại bang California là niềm vinh dự lớn và có ý nghĩa đặc biệt.

 

Tổng thống Nga Medvedev cho biết, ông chưa từng đến California và rất thú vị khi bắt đầu chuyến thăm Mỹ từ địa điểm này.

 

Trong chuyến đi này, 2 bên Nga Mỹ sẽ ký hàng loạt thoả thuận, trong đó có tuyên bố chung giữa ban lãnh đạo tập đoàn Skolkovo của Nga và Cisco của Mỹ về hợp tác trong khuôn khổ thực thi dự án “Thung lũng Silicon của Nga”.