Uy tín của Tổng thống Pháp suy giảm

08:49, 03/06/2010

Đây là điều bất lợi cho Đảng Liên minh cầm quyền UMP cũng như đối với Tổng thống Sarkozy trong việc chuẩn bị chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp năm 2012.  

 

Kết quả cuộc thăm dò ý kiến công luận tại Pháp công bố ngày 6/2 cho thấy, uy tín của Tổng thống Nicolas Sarkozy đang bị sút giảm.

 

Theo bản tổng kết điều tra thì Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị mất 4 điểm về uy tín trong công chúng Pháp. Trong số những người được hỏi, chỉ có 36% có ý kiến ủng hộ chính sách của Tổng thống Sarkozy. Đây là tỷ lệ thấp nhất đối với Tổng thống Sarkozy kể từ khi bắt đầu diễn ra cuộc khủng hoảng kinh tế-tài chính toàn cầu. Trong khi đó có tới 59% số người được hỏi không hài lòng về Tổng thống Sarkozy. 

 

Vào thời điểm này, Thủ tướng Pháp Francois Fillon cũng bị giảm 2 điểm về uy tín. Tuy nhiên Thủ tướng Francois Fillon vẫn được 50% người dân Pháp ủng hộ.

 

Nguyên nhân dẫn tới việc Tổng thống và Thủ tướng Pháp bị giảm uy tín trong người dân Pháp trước hết là do những kế hoạch cải cách mà chính phủ đang tiến hành, trong đó có cải cách hưu trí; tiếp đến là vấn đề việc làm chưa được cải thiện.