Thái Lan tăng cường an ninh tại các điểm quan trọng

08:46, 04/07/2010

Cảnh sát Bangkok tăng cường lực lượng, bảo đảm an ninh tại các trạm tiếp nhận điện; kho chứa xăng dầu, chất đốt và nhà máy nước cung cấp cho người dân thủ đô Bangkok

 

Tư lệnh Cảnh sát đô thành Bangkok Santhan Chayanont cho biết, đã ra lệnh cho các đơn vị cảnh sát trực thuộc trong khu vực rủi ro tăng cường lực lượng, bảo đảm an ninh tại 3 địa điểm quan trọng gồm: trạm tiếp nhận điện; kho chứa xăng dầu, chất đốt và nhà máy nước cung cấp cho người dân thủ đô Bangkok.

 

Theo kế hoạch bảo đảm an ninh tại các khu vực này, cảnh sát sẽ tăng cường an ninh tại 15 trạm điện nhỏ tại thủ đô Bangkok, từ 18h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau; đồng thời phối hợp tuần tra cùng với lực lượng gìn giữ an toàn tại các địa điểm như kho xăng dầu và nhà máy nước.

 

Cảnh sát Thái Lan cũng sẽ được tăng cường tại một số các địa điểm được xem là biểu tượng chính trị như: Tòa nhà Chính phủ, Quốc hội, Tòa án Tối cao… của Thái Lan. Chính phủ Thái Lan thắt chặt an ninh tại 68 điểm có nguy cơ cao tại Bangkok và các tỉnh lân cận

 

Động thái này của Thái Lan được đưa ra trong bối cảnh, cách đây không lâu, đã xảy ra vụ đánh bom gas tại trụ sở Đảng Niềm tự hào nước Thái tại đường Phaholyothin ở thủ đô Bangkok và vụ đánh bom bất thành tại tỉnh Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan. Trong khi  đó, Luật Tình trạng khẩn cấp vẫn đang có hiệu lực 2 địa phương này.

 

Trong một động thái liên quan đến lãnh đạo chủ chốt của Mặt trận Dân chủ chống Độc tài UDD, ngày 2/7, Tòa án Hình sự Thái Lan đã bác đơn xin tại ngoại của 11 lãnh đạo chủ chốt của tổ chức  này. Tòa án cho rằng, 11 đối tượng này bị buộc tội khủng bố và vi phạm Luật Trình trạng khẩn cấp.

 

Theo luật pháp Thái Lan, tội khủng bố có mức hình phạt nặng nhất là tử hình, bởi hành vi này được xem là nguy hiểm đối với phần lớn người dân, nếu được tạm thả người phạm tội có thể trốn chạy./.