2/3 số người nghèo trên thế giới là ở châu Á

07:39, 22/09/2010

Đây là công bố do LHQ vừa đưa ra nhân Hội nghị cấp cao LHQ đang diễn ra tại Mỹ

 

Ngày 21/9, theo một báo cáo công bố của Liên Hợp Quốc, châu Á đã giảm được đáng kể số người bị nghèo đói cùng cực, song lại dẫn đầu thế giới về tình trạng mất an ninh lương thực, cũng như việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

 

Báo cáo về những tiến bộ của châu Á trong việc thực hiện các Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ cho thấy, một trong những thành công lớn của khu vực này là giảm số người sống dưới 1,25 USD/ngày từ 1,5 tỷ người của năm 1990 xuống còn 947 triệu người năm 2005. Tuy nhiên, đây lại là khu vực tập trung tới tới 2/3 số người nghèo trên thế giới, với tỷ lệ 6/1 người bị suy dinh dưỡng và đây cũng là khu vực chậm trễ trong việc giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em và cải thiện sức khỏe bà mẹ.

 

Báo cáo được công bố nhân dịp diễn ra Hội nghị cấp cao LHQ kiểm điểm việc Mục hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, trong bối cảnh chỉ còn 5 năm nữa để hoàn thành những mục tiêu này.

 

Tổng thư ký Ủy ban kinh tế và xã hội của LHQ khu vực châu Á và Thái Bình Dương nhấn mạnh, châu Á đã đạt được những bước tiến ấn tượng. Khu vực này đang đi đúng hướng trong việc hoàn thành mục tiêu giảm một nửa số người nghèo. Tuy nhiên, thất bại trong việc giảm tình trạng thiếu đói, tỷ lệ tử vong ở trẻ em và nghèo đói ở phụ nữ đã tạo ra một bức tranh đáng lo ngại./.