Đánh bom gây thương vong lớn tại Iraq và Afghanistan

07:26, 20/09/2010

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom xe xảy ra hôm nay (19/9), tại khu vực phía Tây và Bắc Thủ đô Baghdad của Iraq.

 

Theo một nguồn tin Bộ Nội vụ Iraq, hai vụ đánh bom xe nói này xảy ra gần như đồng thời tại quận Mansour và Kadhmiyah ở Baghdad vào lúc hơn 10h sáng nay (giờ địa phương), gây tổn thất lớn về người.

 

Tình trạng bạo lực và các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra tại các thành phố của Iraq khiến an ninh ở nước này xấu đi nghiêm trọng, ngăn cản những nỗ lực của chính phủ Iraq nhằm bình ổn tình hình trong nước hơn 6 tháng sau cuộc bầu cử Quốc hội thấm đẫm bạo lực hồi tháng 3 vừa qua.

 

Trong khi đó, cùng ngày, tại Afghanistan, 6 trẻ em đã thiệt mạng khi 1 quả mìn do lực lượng Taliban cài đặt phát nổ tại 1 ngôi làng ở tỉnh Kunduz, miền Bắc nước này.

 

Các quan chức an ninh Afghanistan cho biết, ngay trong ngày diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội tại nước này (18/8), Taliban đã thực hiện nhiều vụ tấn công làm 12 dân thường, 3 cảnh sát thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương./.