Pakistan: Đánh bom tự sát, 19 người tử vong

09:25, 07/09/2010

Trong số những người thiệt mạng có 9 cảnh sát và 4 học sinh. Vụ đánh bom cũng đã phá huỷ toà nhà của cảnh sát và một số trụ sở hành chính liền kề.

 

Ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương khi một kẻ đánh bom tự sát lao chiếc xe ô chứa chứa đầy bom vào một trạm cảnh sát ở TP Lakki Marwat, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc của Pakistan ngày 6/9.

 

Theo nguồn tin cảnh sát, khi vụ đánh bom xảy ra có khoảng 45 cảnh sát vẫn còn ở trong toà nhà do đó số người thiệt mạng còn có thể tăng cao. Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực đưa các thi thể ra khỏi đống đổ nát. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra chịu trách nhiệm về vụ đánh bom này, nhưng theo nhận định, đây có thể là vụ đánh bom kiểu Taliban.

 

Theo thống kê có ít nhất 110 người đã thiệt mạng trong tuần qua khi các phiến quân tăng cường các cuộc tấn công ở thành phố Lakki Marwat, cách không xa khu vực bộ lạc được xem là căn cứ địa của Taliban.

 

Khu vực Tây Bắc Pakistan, giáp với Afghanistan được xem là địa điểm bất ổn liên miên, từng được Mỹ gọi là khu vực nguy hiểm nhất thế giới và là trụ sở toàn cầu của Al Qaeda. Hơn 3.700 người đã thiệt mạng do các vụ đánh bom tự sát trong vòng 3 năm qua ở Pakistan./.