Palestine đe dọa rời khỏi bàn đàm phán

14:36, 16/09/2010

 - Palestine cho biết họ sẽ rời bàn đàm phán tiến trình Hòa bình Trung đông nếu Israel khởi động lại dự án xây dựng khu định cư ở Bờ Tây dải Gaza

 

Cuộc đàm phán về hòa bình Trung đông giữa Lãnh đạo của IsraelPalestine đã bước sang ngày thứ hai tại Jerusralem. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tham dự cuộc đàm phán này.

 

Đây là cuộc đàm phán theo sáng kiến của Tổng thống Mỹ Obama. Ngoại trưởng Mỹ Hillary cho rằng trong 2 ngày qua các nhà Lãnh đạo của Israel và Palestine đã tập trung bàn về các vấn đề cốt lõi vốn gây chia rẽ hai bên. Ngoại trưởng Hillary nhấn mạnh với Thủ tướng Israel, Netanyahu và Thổng tống Palestine Abbas rằng đây là thời điểm quan trọng để hai bên  đưa ra quyết định cần thiết.

 

Đến thời điểm này, các nhà lãnh đạo IsraelPalestine đã xác định được các vấn đề mấu chốt trong cuộc xung đột giữa hai bên. Tuy nhiên, hướng giải quyết vấn đề vẫn chưa rõ ràng. Palestine nói rằng họ sẽ rời bàn đàm phán tiến trình Hòa bình Trung đông nếu Israel khởi động lại dự án xây dựng khu định cư ở Bờ Tây dải Gaza./.