Cháy lớn tại trung tâm Moscow (Nga), người Việt Nam bị nạn

08:29, 15/10/2010

Có 11 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng, được xác định là người Việt Nam

 

Sáng 14/10 (theo giờ địa phương), xảy ra cháy lớn trên phố Mác-xi-xcai-a ở trung tâm thủ đô Moscow, Nga. Ngọn lửa bùng phát tại khu nhà phụ 2 tầng của nhà hàng Xinhia Rika (hay còn gọi là nhà hàng Sông Lam) của người Việt Nam. Sau đó, nhanh chóng lan rộng ra cả khu nhà 9 tầng, nơi nhà hàng nằm ở tầng 1.

 

Theo nguồn tin của Cơ quan tình trạng khẩn cấp thành phố Moscow, Cơ quan cứu hoả nhận được thông tin về đám cháy lúc 6h15. 39 xe cứu hoả được điều đến hiện trường do ngọn lửa cùng lúc lan nhanh ra cả tầng 1 của khu nhà 9 tầng, nơi có nhiều cửa hàng ô tô và đồ gỗ.

 

Mặc dù đám cháy đã được dập tắt nhưng ngọn lửa đã thiêu rụi nhà hàng. Có 11 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng, được xác định là người Việt Nam. Những người bị nạn được đưa cấp cứu tại 5 bệnh viện khác nhau trong thành phố.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Moscow cũng đã nhận thông tin về vụ việc và kịp thời cử đại diện Phòng Lãnh sự và Ban công tác Cộng đồng của Đại sứ quán làm việc với các cơ quan chức năng của Nga xác định nguyên nhân vụ cháy và xác định danh tính chính xác của những người bị nạn. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam tại LB Nga cũng tổ chức thăm hỏi động viên một số nạn nhân vụ cháy tại bệnh viện.

 

Hiện các công tác khắc phục hậu quả vụ cháy vẫn đang tiếp tục./.