Thái Lan: Áo đỏ lại chuẩn bị biểu tình

11:31, 17/10/2010

Mục đích của đợt biểu tình lần này được lãnh đạo UDD đưa ra là nhằm yêu cầu Chính phủ thả tù nhân chính trị của UDD, cải cách kinh tế, cải cách đất đai, cải cách Tòa án Tư pháp…

  

Ngày 16/10, Chỉ huy Cảnh sát tỉnh Phranakhon Sriayuttaya - Thiếu tướng Jaruwat Waysaya cho biết, để đối phó với biểu tình của lực lượng Áo đỏ thuộc Mặt trận Dân chủ chống Độc tài (UDD) tại sân vận động của tỉnh ngày 17/10, một lực lượng khoảng 2.400 cảnh sát thường phục và quân phục của tỉnh cùng với lực lượng cảnh sát từ các tỉnh Pathum Thanin, Nonthaburi và Angthong sẽ được điều động đến gìn giữ trật tự.

 

Cảnh sát tỉnh lập các chốt kiểm tra tại các đường phố chính, kiểm tra  xe ô tô, vũ khí, xe chở gas, xe chở thùng hóa chất chữa cháy và chất nổ… chuẩn bị đối phó với bàn tay thứ ba gây rối.

 

Tỉnh Phranakhon Sriayuttaya cũng thành lập trung tâm hành động với sự tham gia của các bên như: chính quyền, cảnh sát và quân đội.

 

 Trung tâm thường xuyên liên lạc với Văn phòng Thủ tướng, Bộ Nội vụ, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia và các đơn vị quân đội, đồng thời lắp đặt thêm khoảng 11 camera trong sân vận động của tỉnh và những địa điểm quan trọng.

 

Nguồn tin cảnh sát cho biết, ngày 17/10, khoảng 100 xe của những người Áo đỏ xuất phát từ Bangkok diễu hành qua các tuyến đường ở Thủ đô có liên quan đến biểu tình tháng 3 đến tháng 5 vừa qua như: Ngã ba Din Daeng, Tượng đài chiến thắng, Tòa nhà Chính phủ, đường Ratchadamnoen Nok, Tượng đài Dân chủ sau đó tiến thẳng đến tỉnh Phranakhon Sriayuttaya. Trong khi đó, ngày 16/10, đoàn 50 xe chở 150 người Áo đỏ tỉnh Chiangmai đã đến tỉnh Phranakhon Sriayuttaya.

 

Liên quan đến biểu tình của lực lượng Áo đỏ trong ngày 17/10 tại sân vận động TP Phranakhon Sriayuttaya, lãnh đạo UDD thế hệ thứ hai, ông Somyot Phrarerkasemsuk cho biết, tham gia biểu tình có các nhóm Áo đỏ của tỉnh và các nhóm Áo đỏ của các địa phương khác như: tỉnh Chiangmai, Đại hội Dân chủ Nontha Buri./.