Thái Lan nỗ lực cứu trợ nạn nhân lũ lụt

16:50, 03/11/2010

Đêm 2/11, chính quyền, quân đội và các nhân viên cứu trợ đã chạy đua với thời gian để giải cứu người dân và du khách bị mắc kẹt vì lũ tại quận Hat Yai, tỉnh Songkhla, miền Nam nước này.

 

Mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 1/11 đang làm ngập chìm các vùng thấp trũng thuộc trung tâm quận Hat Yai, gây hư hại hàng chục nghìn ngôi nhà, có nơi nước lũ cao trên 1m.

 

Hàng chục nghìn người bị mắc kẹt trong nhà, các văn phòng và khách sạn ở Hat Yai, nhiều  nơi không có điện chiếu sáng và điện thoại liên lạc. Hat Yai là một điểm du lịch hấp dẫn của người dân địa phương và khách du lịch MalaysiaSingapore.

 

Ông Chuchip, một quan chức thuộc Lực lượng không quân Hoàng gia Thái Lan tham gia cứu hộ cho biết: “Chúng tôi chia thành các nhóm nhỏ để bao quát được các khu vực trọng quận. Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận với tất cả mọi người và cung cấp lương thực cho họ. Tôi nghĩ, chúng tôi có khả năng cung cấp lương thực cho tất cả mọi người trong sáng nay, trong đó có cả những người đang bị mắc kẹt trong các ngôi nhà”./.