Doanh nghiệp Thái Lan phản đối Áo đỏ biểu tình

16:50, 12/01/2011

Biểu tình ở khu vực ngã tư Ratcha Prasong đã gây thiệt hại 367 triệu USD

Ngày 11/1, doanh nghiệp và người dân tại khu vực ngã tư Ratcha Prasong, trung tâm thương mại thủ đô Bangkok tập trung phía trước cửa tòa nhà Kaset Plaza kêu gọi Chính phủ giải quyết biểu tình tại Ratcha Prasong.

 

Các doanh nghiệp cho biết, thời gian qua, biểu tình của những người Áo đỏ tại đây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ, thiệt hại 11 tỉ bạt (367 triệu USD). 

 

Khoảng 2.000 người tham gia biểu tình đã đã ký vào văn bản yêu cầu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva giải quyết khẩn cấp 3 vấn đề gồm: Tìm địa điểm khác cho biểu tình; Trong trường hợp cần thiết thì biểu tình không được ảnh hưởng đến giao thông; Chính phủ thành lập Ủy ban khẩn cấp 3 bên gồm chính phủ, những người biểu tình và người dân bị ảnh hưởng, cùng tìm lối thoát. Những người biểu tình kêu gọi chính phủ ban hành luật biểu tình tại khu vực công cộng.

 

Cùng ngày, đoàn người biểu tình đến tòa nhà chính phủ trao kiến nghị cho thủ tướng và tiến hành đàm phán với lãnh đạo Mặt trận dân chủ chống độc tài UDD. Mặt trận dân chủ chống độc tài UDD (phe Áo đỏ) biểu tình mạnh tại đây trong hai tháng 4 và 5/2010, làm tê liệt thương mại tại khu vực này, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế của Thái Lan.