Người Palestine thà chết chứ không từ bỏ Jerusalem

09:03, 26/01/2011

Đây là tuyên bố của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ngày 25/1 tại Bờ Tây

 

Phát biểu trước đám đông chào đón ông tại Tổng hành dinh ở thành phố Ramallah thuộc Bờ Tây sau khi trở về từ Ai Cập, Tổng thống Abbas nhấn mạnh, những nguyên tắc đã được rất nhiều Hội đồng dân tộc Palestine và các nhà lãnh đạo Palestine thực thi sẽ không bao giờ thay đổi. “Chúng tôi đã tuyên bố rõ ràng rằng, điều đầu tiên của những nguyên tắc, đó là người Palestine sẵn sàng chết vì Jerusalem - thủ đô của Nhà nước Palestine trong tương lai”, ông Abbas nói.

 

Tuyên bố của Tổng thống Abbas nhằm đáp lại việc kênh truyền hình tiếng Arab Al Zajera, có trụ sở tại Qatar cho công bố điều mà họ gọi là các báo cáo mật về một thập kỷ đàm phán hoà bình giữa Israel và Chính quyền Dân tộc Palestine (PNA). Một trong những tài liệu đó, theo Al Zajera là do Văn phòng đàm phán Palestine tiết lộ, trong đó nói rằng Chính quyền Dân tộc Palestine sẵn sàng để cho Israel sáp nhập các khu định cư Do Thái và các khu dân cư ở Đông Jerusalem.

 

Tổng thống Abbas tuyên bố sẽ đến tận trụ sở Al Zajera để nói rõ lập trường của Palestine.

 

Trước đó, cùng ngày Trưởng đoàn đàm phán Palestine, ông Saeb Erekat khẳng định, đang có các kế hoạch tại thủ đô Washington (Mỹ) và thủ đô các nước khác nhằm tạo ra những thay đổi mới trong khu vực và trừng phạt Chính quyền Dân tộc Palestine vì đình chỉ các cuộc đàm phán với Israel.

 

Phát biểu trên Đài phát thanh Palestine ông Erekat nhấn mạnh, chiến dịch của kênh truyền hình Al Zajera nhằm kích động người Palestine chống lại nhà lãnh đạo của họ và lật đổ chính quyền.