Nhà văn 11 tuổi ra mắt tiểu thuyết đầu tay

17:13, 05/02/2011

"Con gái của tháp Eiffel: Sự thật đằng sau những lời nói dối” là tác phẩm của nhà văn “nhí” Bethany Huang

 

Trong khi những cô bé ở độ tuổi lên 10 dành phần lớn thời gian của mình vui chơi cùng bạn bè, hay bị cuốn hút bởi những bài hát của thần tượng Justin Bieber thì Bethany Huang - nhà văn “nhí” người Mỹ gốc Hoa 11 tuổi lại quá bận rộn với cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình.

 

Ông Hill - thầy giáo của Bethany đã khuyến khích cô bé viết một cuốn sách cho riêng mình từ khi cô bé mới tròn 10 tuổi. Nhờ sự động viên, khích lệ từ người thầy giáo đáng kính, Bethany đã cho ra mắt cuốn tiểu thuyết mang tên “Con gái của tháp Eiffel: Sự thật đằng sau những lời nói dối”.

 

Mặc dù tiểu thuyết của Bethany đã được xuất bản hơn 1 năm nay, nhưng nhà văn “nhí” này tỏ ra vui mừng khi kể lại cảm xúc lần đầu nhìn thấy cuốn tiểu thuyết của mình bày bán trên giá của các cửa hàng sách. Bethany bày tỏ: “Thật là tuyệt bởi em chưa bao giờ nghĩ sẽ được tận mắt nhìn thấy cuốn tiểu thuyết của mình bày trên giá ở các hiệu sách. Và bây giờ, khi nhìn thấy cuốn sách của mình được bày bán, em nghĩ đó là thành công lớn đối với em và em thật sự rất vui vì điều đó”.

 

Tiểu thuyết này đã có mặt ở 28 quốc gia trên toàn thế giới thuộc khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, châu Phi, Thái Bình Dương và Mỹ La Tinh. Hiện nhà văn “nhí” này đang theo học tiếng Trung và mong muốn trong thời gian tới có thể tự dịch cuốn tiểu thuyết của mình sang tiếng Trung Quốc.