Tiếp tục tìm kiếm thi thể từ vụ đắm tàu Indonesia

17:20, 22/12/2011

Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 74 người.

Ngày 22/12, các thuyền và máy bay lên thẳng của Indonesia tiếp tục quần lượn trên vùng biển quanh đảo Bali để tìm kiếm những thi thể từ chiếc thuyền chở người nhập cư bị đắm.

 

Giới chức Indonesia cho biết, đến nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 74 người, trong đó có 43 thi thể trong ngày và 31 thi thể khác trong đêm 21/12. Chỉ có 47 người được cứu sống khi chiếc tàu chở khoảng 250, phần lớn mang quốc tịch IranAfghanistan đang trên đường đến Australia bị đắm vào sáng 17/12 vừa qua, cách tỉnh Đông Java 40 hải lý.

 

Ông Sutrisno, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn tỉnh Đông Java cho biết, không thể nhận dạng được các thi thể là phụ nữ hay nam giới.

 

Về phần mình, người đứng đầu Cơ quan quản lý thảm họa Đông Java Siswanto cho biết, 4 máy bay lên thẳng và tàu đã được triển khai ngày 22/12. Thời tiết tốt và biển lặng, do vậy họ hy vọng có thể tìm thấy thêm nhiều thi thể các nạn nhân.

 

Trong một vụ việc khác, ngày 21/12, 4 người thiệt mạng nhưng 100 người đã được cứu sống khi chiếc tàu chở quá tải dân làng Indonesia đang trên đường trở về nhà để dự lễ Giáng sinh bị đắm ngoài khơi quần đảo Maluku, cực Đông Indonesia.

 

Các vụ tai nạn tàu thuyền xảy ra khá phổ biến ở Indonesia, đất nước với 17.000 đảo lớn nhỏ và phần lớn hoạt động phụ thuộc vào vận tải đường biển. Các thảm họa liên quan đến những người di cư cố tìm cách đến Australia cũng xảy ra thường xuyên./.