Anh phản đối việc áp thuế đối với các giao dịch tài chính

15:04, 09/01/2012

Anh lo ngại việc áp thuế đối với các hoạt động mua bán trái phiếu và cổ phiếu sẽ ảnh hưởng đến vị trí của London.

Ngày 8/1, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết, ông kiên quyết phản đối đề xuất áp thuế đối với các giao dịch tài chính, trừ khi các nước trên thế giới thực hiện việc thu loại thuế này.

 

Trước đó, ngày 6/1, Tổng thống Pháp Nikolas Sarkozy cho biết, trong bối cảnh các nước chưa nhất trí về đề xuất này, Pháp sẽ đi đầu trong việc thực hiện việc áp thuế đối với các giao dịch tài chính.   

 

Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, Thủ tướng Anh Cameron nói rằng, Pháp có thể đi đầu trong việc thực hiện đề xuất áp thuế đối với các giao dịch tài chính và đó sự lựa chọn của Pháp.

 

Anh lo ngại việc áp thuế đối với các hoạt động mua bán trái phiếu và cổ phiếu sẽ ảnh hưởng đến vị trí của London là trung tâm tài chính thế giới hiện nay. Thủ tướng Cameron cho rằng, thị trường tài chính London là một trong những thị trường mang tính cạnh tranh nhất trên thế giới.

 

Trong bối cảnh khủng hoảng nợ công ở khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro diễn biến phức tạp khiến thị trường tài chính châu Âu biến động mạnh, Pháp và Đức lại đưa ra đề xuất đánh thuế vào các giao dịch tài chính.

 

Theo hai nước này, việc đánh thuế nhằm hạn chế sự luân chuyển quy mô lớn dòng vốn đầu cơ trên thị trường, giảm thiểu rủi ro và ngăn chặn sự biến động của thị trường tài chính./.