Cảnh báo nguy cơ xảy ra nội chiến tại Syria

15:23, 15/01/2012

Cuộc nội chiến có thể xảy ra giữa các lực lượng ủng hộ Chính phủ và các phe nhóm nổi dậy. 

Ngày 14/1, phát biểu trên phương tiện truyền thông nước sở tại Ai Cập, Tổng thư ký Liên đoàn Arab (AL), ông Nabil el- Arabi cảnh báo, nguy cơ xảy ra nội chiến tại Syria đang ở mức rất đáng báo động và đe doạ trực tiếp đến an ninh khu vực.

 
Ông Nabil el- Arabi cho biết, tình hình tại Syria rất quan ngại và đã có những bằng chứng chứng tỏ khả năng có thể xảy ra nội chiến tại quốc gia này, giữa các lực lượng ủng hộ Chính phủ và các phe nhóm nổi dậy. Bản báo cáo của Phái bộ Liên đoàn Arab thực thi nhiệm vụ giám sát tại Syria chỉ rõ, phái bộ này gần như đã thất bại trong việc ngăn chặn các hoạt động đổ máu tại quốc gia này, đã kéo dài hơn 10 tháng qua.

 

Một cựu thành viên của phái bộ, người Algeriacho biết, một vài nhân viên của đoàn giám sát đã phải rời Syria và những người còn lại cũng sẽ nhanh chóng rời khỏi quốc gia này, vì nhiệm vụ của họ đã thất bại.

 

Tổ chức giám sát nhân quyền Quốc tế cho biết, đã có ít nhất 21 người đã bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình, diễn ra cuối tuần qua tại thành phố miền Đông Syria, Deir al-Zor./.