Thái Lan chuẩn bị cải tổ nội các

08:23, 18/01/2012

Thủ tướng Thái Lan Yingluck sẽ tiến hành cải tổ nội các. Theo đó, Nội các Thái Lan sẽ thay đổi nhân sự của 16 chức vụ do đảng Vì nước Thái nắm giữ.

Ngày 17/1, nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck cho biết, sau 6 tháng điều hành đất nước, Nội các Thái Lan cần được điều chỉnh nhân sự cho phù hợp để đáp ứng tình hình mới. Việc cải tổ Nội các đang được xúc tiến trước khi công bố chính thức.

 

Trong khi đó, nguồn tin từ ban lãnh đạo đảng Vì nước Thái cầm quyền tiết lộ, Nội các Thái Lan cải tổ sẽ sớm được đệ trình Nhà Vua phê chuẩn. Theo đó, Nội các sẽ thay đổi nhân sự của 16 chức vụ do đảng Vì nước Thái nắm giữ. Đáng chú ý, Phó Thủ tướng Kittiratt sẽ thôi kiêm chức Bộ trưởng Thương mại để kiêm chức Bộ trưởng Tài chính. Bộ trưởng Giao thông - Đại tướng Sukamphon sẽ chuyển sang giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng thay cho Đại tướng Yuthasak chuyển lên làm Phó Thủ tướng.

 

Bên cạnh đó, 9 thành viên Nội các, bao gồm 1 Phó Thủ tướng, 3 Bộ trưởng và 5 Thứ trưởng sẽ từ nhiệm và được thay thế bằng các hạ nghị sỹ thuộc đảng Vì nước Thái hoặc các chuyên gia kinh tế đầu ngành.

 

Dư luận nội bộ đảng Vì nước Thái nhìn chung đồng tình với quyết định cải tổ Nội các của Thủ tướng Yingluck bởi cuộc cải tổ Nội các lần này nhằm điều chỉnh, bổ sung lãnh đạo có năng lực, phù hợp cho các bộ, ngành cũng như cho các lĩnh vực hoạt động khác của liên minh cầm quyền./