Đụng độ bùng phát tại Ai Cập

07:53, 05/02/2012

Đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát chống bạo động bùng phát sau thảm hoạ sân cỏ tại thành phố Port Said.

Người phát ngôn Bộ Y tế Ai cập cho biết, đã có ít nhất 1 người chết và hơn 1.000 người khác bị thương trong các vụ đụng độ, diễn ra trong hai ngày qua (2 và 3/2), tại các khu vực xung quanh trụ sở Bộ Nội vụ ở thủ đô Cairo và một số tỉnh thành khác của Ai Cập.

 

Đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng cảnh sát chống bạo động nước này bùng phát sau thảm hoạ sân cỏ tại thành phố Port Said, miền Bắc Ai Cập, đầu tuần, cướp đi sinh mạng của hơn 70 người.

  

Vụ đụng độ ở Ai Cập khiến 74 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương được đánh giá là nghiêm trọng nhất từ năm 1996

 

Một số người biểu tình cho rằng, sự thiếu trách nhiệm của lực lượng cảnh sát trong trận bóng ở Port Said đã góp phần làm gia tăng tính nghiêm trọng của thảm hoạ trên.

 

Trong khi đó, hơn 20 tổ chức, phong trào của các lực lượng thanh niên Ai Cập đã lợi dụng sự kiện này, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình và yêu cầu Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập (SCAF) từ bỏ quyền điều hành đất nước.

 

Nhà chức trách và các cơ quan chức năng Ai Cập đã có những phản ứng nhanh chóng trước thảm hoạ tại Port Said./.