Campuchia: Tai nạn máy bay quân sự, 4 người thiệt mạng

16:31, 15/07/2014

Sáng 14/7, một chiếc máy bay quân sự trong quá trình tập luyện đã gặp sự cố và rơi xuống khu vực mỏ đá thuộc huyện Dangkao cách thủ đô Phnom Penh khoảng 10 km. Vụ việc khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương.

Có mặt tại hiện trường sau khi xảy ra vụ tai nạn, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho biết: “Chúng tôi biết rằng có 5 binh sỹ đã ở trên chiếc trực thăng. Có 4 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương”. Thông tin này đã khẳng định về số thương vong của vụ tai nạn, sau khi có thông tin ban đầu là 5 người thiệt mạng.

 

Một đội cứu hộ 300 người, gồm: cảnh sát, binh lính và thợ lặn đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân ở khu vực mỏ đá – nơi một cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đã được tiến hành.

 

Theo Tướng Soeng Samnang – Chỉ huy lực lượng không quân Campuchia, trong số 4 người thiệt mạng, có một người là Phó chỉ huy của lực lượng này. Tờ Cambodia Daily cho biết, danh tính của người này là Thiếu tướng Ieng Vanarith, thuộc Các lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia.

 

Ông Khat Sokhai, người đứng đầu xã Prey Sar cho biết, chiếc trực thăng đã gặp nạn vào lúc 9 giờ sáng tại một mỏ đá ở làng Prey Tituy. Xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt và đưa người bị thương tới bệnh viện Calmette.

 

Trong khi đó, một bác sỹ tại bệnh viện Calmette cho biết, binh sỹ 27 tuổi có tên Cheng Soksambor – người bị thương trong vụ tai nạn đã có thể nói chuyện và tình hình sức khỏe ổn định.

 

Được biết, chiếc máy bay bị nạn là một trong số 12 chiếc trực thăng Z9 của Campuchia có xuất xứ Trung Quốc./.