Phóng viên quay phim Nga thiệt mạng tại Ucraina

07:42, 01/07/2014

Kênh truyền hình Channel One của Nga ngày 30-6 xác nhận, một phóng viên quay phim của kênh này là Anatoly Klyan đã thiệt mạng tại khu vực Donetsk, miền đông Ucraina.

Thông cáo của Channel One cho biết, vụ việc xảy ra gần các đơn vị quân đội, nơi nhóm phóng viên đến để quay phim. Tại đó, những phát súng bất ngờ phóng ra từ phía các binh lính của Chính phủ Ucraina. Phóng viên quay phim Anatoly Klyan, 68 tuổi, bị trúng đạn vào ổ bụng và tử vong sau đó tại bệnh viện.

 

Ông Anatoly Klyan không phải phóng viên đầu tiên bị thiệt mạng trong chiến dịch quân sự mà giới chức Ucraina đang thực hiện tại khu vực đông nam nước này.

 

Trước đó, hai phóng viên thuộc kênh phát thanh và truyền hình VGTRK của Nga cũng đã thiệt mạng gần thành phố Lugansk, miền đông Ucraina hôm 17-6 và một phóng viên ảnh Italy cùng phiên dịch người Nga của anh này cũng thiệt mạng trong một vụ nã súng gần thành phố Sloviansk hôm 24-5.

 

Cùng ngày, sau khi kênh truyền hình Channel One xác nhận nhân viên quay phim của mình bị thiệt mạng tại Ucraina, phát ngôn viên của Ủy ban Điều tra của Nga, Vladimir Markin cho biết, ủy ban này đã mở một vụ điều tra phạm tội liên quan đến cái chết của phóng viên quay phim Anatoly Klyan.