Con số nạn nhân của núi lửa Ontake phun trào trở lại tiếp tục tăng

09:14, 29/09/2014

Theo thông tin của các đài truyền hình Nhật Bản, có ít nhất 4 người chết và 27 người trong tình trạng "tim ngừng đập" trên đỉnh núi lửa Ontake khi các nhân viên cứu hộ tiếp cận được hiện trường ngày 28-9 sau khi núi lửa Ontake hoạt động phun trào trở lại vào trưa ngày 27-9.

Có khoảng gần 300 khách du lịch và nhà thám hiểm tới đỉnh núi Ontake du lịch khu vực này khi núi lửa hoạt động trở lại. Khói và bụi bốc cao tới 10.000 m đã gây ảnh hưởng tới nhiều chuyến bay.

 

Nhiều khách du lịch và nhà thám hiểm khác cũng bị thương do đá văng hoặc bụi phun từ núi lửa. 7 người bị thương nặng đã được máy bay trực thăng của lực lượng phòng vệ Nhật Bản cứu hộ ngày 27-9.

 

Chính phủ Nhật Bản đã huy động 550 binh sĩ, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa tham gia chiến dịch cứu hộ những người còn bị mắc kẹt trên đỉnh núi Ontake ở miền trung Nhật Bản do sự phun trào bất thường của núi lửa này. Núi lửa Ontake nằm cách thủ đô Tokyo 200 về phía tây.

 

Việc cứu hộ trong ngày 28-9 gặp nhiều khó khăn khi lực lượng cứu hộ đưa các nạn nhân xuống núi bị khói và bụi gây ảnh hưởng tới quá trình di chuyển xuống chân núi.