Philippines: Đắm phà chở hàng trăm hành khách, ba người chết

08:27, 15/09/2014

Thông tin từ chính phủ Philippines cho biết: Tối 13-9, chiếc phà Maharlika II đã bị sóng lớn đánh chìm tại ngoài khơi cách đảo Panaon của Philippines 10km. 113 nạn nhân đã được lựu lượng cứu hộ tìm thấy, trong đó có ba người thiệt mạng.

Số lượng người có mặt trên phà tại thời điểm xảy ra tai nạn vẫn chưa được xác định nhưng có ít nhất ba nạn nhân còn mất tích, người phát ngôn của Tổng thống Benigno Aquino, Abigail Valte, cho biết.

 

Theo hãng tin AFP, thông tin ban đầu cho biết, phà Maharlika II chở 84 hành khách và thủy thủ đoàn. Tuy nhiên, thuyền trưởng của con phà này khai báo với lực lượng cứu hộ rằng có tổng cộng 116 người trên phà tại thời điểm chiếc phà bị chìm.

 

Người phát ngôn của Ủy ban ứng phó thiên tai Philipines, Mina Marasigan, cho biết, sóng lớn và mưa to, do cơn bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, đã khiến phà Maharlika II gặp vấn đề trong khi điều khiển và đã phát tín hiệu cầu cứu về trung tâm cứu hộ. Khi lực lượng cứu hộ Philippines và các tàu thuyền tư nhân gần đó tiếp cận, phà Maharlika II đã bị nước tràn vào và bắt đầu chìm.

 

Hiện tại, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành nhằm tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.