WHO: hơn 7.000 người nhiễm virus Ebola

14:33, 03/10/2014

Người phát ngôn của Liên hợp quốc hôm qua (2-10) thông báo, theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), số ca nhiễm virus Ebola tại Tây Phi đã lên tới 7.178 người, trong đó có 3.338 ca tử vong.

Theo người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric, số liệu này được dựa trên thông tin từ Bộ Y tế các quốc gia Guinea, Liberia và Sierra Leone.

 

“Khả năng đại dịch này phát triển vẫn tiếp tục ở Sierra Leone và ở Liberia. Ngược lại, tình hình tại Guinea dường như ổn định hơn”, ông Stenphan Dujarric nói. Tuy nhiên, người phát ngôn của LHQ vẫn cảnh báo, khả năng lây lan loại virus này vẫn rất đáng quan ngại và có thể thay đổi nhanh chóng.

 

WHO cũng thông báo, có 375 nhân viên y tế nhiễm virus Ebola, và 211 người trong số đó đã tử vong.

 

Đợt bùng phát dịch bệnh Ebola kể từ tháng 3 năm nay là đợt bùng phát lớn nhất. Các chuyên gia y tế dự báo, phải mất khoảng từ sáu đến chín tháng nữa mới kiểm soát được dịch chết người này.

 

Cho đến nay, thế giới đã xác định có năm chủng Ebola khác nhau và chủng phát hiện lần đầu tiên năm 1976 tại Zaire, nay là Cộng hòa Dân chủ Congo, là chủng nguy hiểm nhất. Dịch Ebola bùng phát dịch tại Zaire được xem là đợt dịch có nhiều người tử vong nhất trong suốt gần 40 năm lịch sử căn bệnh này với tỷ lệ tử vong lên đến 90% và hiện dao động ở mức 50-60%.