Hàn Quốc tăng cường an ninh mạng tại các nhà máy điện hạt nhân

09:09, 24/12/2014

Ngoài ra, theo Reuters, các công tố viên Hàn Quốc cũng cho biết, họ đang điều tra một lời đe dọa mới trên mạng.

Theo đó, ngày 22/12, Công ty Thủy điện và Điện Hạt nhân Hàn Quốc (KHNP), đơn vị vận hành 23 lò phản ứng hạt nhân của nước này, thông báo hệ thống vi tính của họ đã bị xâm nhập.

 

Ngay lập tức, bà Park đã yêu cầu điều tra về an ninh toàn bộ các cơ sở hạ tầng của nước này, bao gồm cả các nhà máy điện hạt nhân để chống lại “khủng bố mạng”.

 

Một quan chức Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố, các nhà chức trách nước này cũng đã nâng mức cảnh báo về khủng hoảng an ninh mạng đối với các tập đoàn nhà nước từ mức “phải cẩn trọng” sang mức “tập trung theo dõi”.

 

Trong khi đó, một đơn vị của KHNP cho biết, họ chỉ mất những thông tin không quan trọng và hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân không hề bị nguy hiểm.

 

“An ninh tại nhà máy điện hạt nhân phải được thiết lập ở mức cao nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người”, bà Park tuyên bố tại cuộc họp Nội các Hàn Quốc.

 

“Đây là một tình huống rất nghiêm trọng và không thể để tiếp tục diễn ra mà không bị ngăn chặn vì đây là vấn đề an ninh quốc gia”, bà Park nhấn mạnh.

 

Chỉ vài giờ sau khi bà Park đưa ra tuyên bố nói trên, một người đã đăng tải thông tin trên trang Twitter cá nhân khẳng định mình là kẻ đã xâm nhập vào hệ thống an ninh mạng của các nhà máy điện hạt nhân và đăng tải một số dữ liệu liên quan đến vụ tấn công này.

 

“Chúng tôi đang theo dõi những thông tin này. Chúng tôi tin rằng việc này là do cùng một người gây ra”, một quan chức tại Viện Công tố Hàn Quốc tuyên bố.

 

Một quan chức làm việc tại nhà máy điện hạt nhân cho biết, họ đang xem xét xem liệu dữ liệu mà kẻ tấn công đăng tải trên trang Twitter cá nhân có phải là dữ liệu được lấy từ các máy tính của nhà máy điện hạt nhân hay không.

 

Trước đó, một nhóm điều tra của Hàn Quốc đã tuyên bố, không loại trừ khả năng Triều Tiên có liên quan đến vụ tấn công mạng này.

 

Nhóm điều tra cũng nói thêm rằng, Hàn Quốc đang nhờ Mỹ điều tra giúp mình.

 

Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã cáo buộc Triều Tiên tiến hành một vài vụ tấn công mạng nhằm vào các ngân hàng và các đài phát thanh của nước này.

 

Vụ tấn công mạng tại nhà máy điện hạt nhân ở Hàn Quốc diễn ra sau khi Mỹ cáo buộc Triều Tiên đã tấn công vào mạng của hãng Sony Pictures và cam kết sẽ có phản ứng thích đáng./.