Thêm một vụ bắt giữ con tin tại bưu điện gần Paris

09:38, 17/01/2015

Ngày 16-1, khoảng 12 giờ 30 phút, giờ địa phương (khoảng 18 giờ 30 phút, giờ Việt Nam), một người đàn ông vũ trang tiến vào bưu điện ở thành phố Colombes (Hauts-de-Seine), phía tây bắc Paris, bắt giữ ít nhất là hai người làm con tin.

Theo France24, máy bay trực thăng của lực lượng an ninh bay phía trên, bên dưới cảnh sát lập hàng rào an ninh chung quanh bưu điện.
 

AFP dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, có khoảng hai con tin đang bị giữ bên trong. Kẻ bắt cóc đã gọi điện đến số 17 - dịch vụ khẩn cấp Pháp, cho biết hắn có súng AK, lưu đạn và đang giữ các con tin ở bưu điện.

 

Một số người khác đã tự thoát ra ngoài.

 

Cũng nguồn tin cảnh sát cho biết, người đàn ông trang bị một loại vũ khí kiểu quân đội đã tiến vào bưu điện lúc gần 13 giờ.

Theo báo chí Pháp, vụ việc không liên quan gì đến khủng bố. Có tin kẻ bắt cóc đang bị thất tình, mất cân bằng trong cuộc sống.

BFMTV cho biết, người này đã liên lạc với cảnh sát nhưng không cho biết yêu sách rõ ràng.Vụ bắt giữ con tin này được cho là không liên quan gì đến khủng bố.

 

Tin mới nhất từ Sở cảnh sát cho biết, lúc 15 giờ, vụ bắt giữ con tin chấm dứt, cảnh sát đã giải thoát hai con tin và bắt giữ thủ phạm. Rất may, không có thương vong trong vụ này.