Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản hội kiến lãnh tụ và Chủ tịch Cuba

17:20, 04/05/2015

Truyền thông Cuba ngày 3-5 đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida đã có hai cuộc hội kiến với lãnh tụ Cuba Fidel Castro và Chủ tịch Cuba Raul Castro trong khi đang ở thăm Cuba.

Theo nhật báo Cuba Juventud Rebelde, chiều 2-5, nhà lãnh đạo cách mạng Cuba, Fidel Castro Ruz, đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida. Lãnh tụ Fidel và ông Fumio Kishida đã thảo luận về mối quan hệ giữa Cuba và Nhật Bản cũng như các vấn đề quốc tế quan trọng khác. Cuộc gặp được tổ chức trong không khí thân mật.

 

Cũng theo nhật báo này, trong cuộc hội kiến với Chủ tịch Cuba Raul Castro, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản và Chủ tịch Cuba đã “khẳng định bước tiến tích cực trong quan hệ hai nước và thảo luận các vấn đề quốc tế khác cùng quan tâm”.

 

Trước khi hội kiến lãnh tụ Cuba Fidel Castro và Chủ tịch Cuba Raul Castro, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez và Phó Chủ tịch Cuba Ricardo Cabrisas.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản đã bày tỏ mong muốn của Tokyo đưa quan hệ với Havana lên một tầm cao mới.

 

Ông Fumio Kishida tới thăm Cuba vào ngày 30-4, đây là chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản đến quốc đảo này.

 

Cuba và Nhật Bản chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1929, tuy nhiên bị gián đoạn trong suốt Chiến tranh thế giới thứ 2. Quan hệ giữa hai nước được khôi phục trở lại vào năm 1957.