CH Czech sẽ tiếp nhận người lánh nạn từ Ukraine

07:35, 26/06/2015

Hãng thông tấn Ukraine INIAN trích dẫn phát biểu của ông Zeman tại cuộc gặp với người dân thị trấn mỏ Jihlava ngày hôm qua (25/6) rằng, không phải CH Cezch sẽ tiếp nhận bất cứ người tị nạn từ các nước xa xôi có khác biệt về văn hóa, nhưng người lánh nạn từ Ukraine thì lại là một trường hợp khác.  

Theo Tổng thống Cộng hòa Czech, những người đến từ Ukraine được biết đến là những người làm việc chăm chỉ, và đặc biệt do không có sự cách biệt lớn về mặt ngôn ngữ nên họ dễ hội nhập vào xã hội Czech hơn. Hiện người nước ngoài chiếm khoảng 5% tổng dân số CH Czech, phần lớn trong số họ là người Ukraine.

 

Trong một diễn biến khác, phát biểu tại thủ đô Warsaw của Ba Lan, Bộ trưởng Ngoại giao nước này ông GrzeGorz Schetyna cho hay Ba Lan sẽ phải đối mặt với làn sóng người tị nạn đến từ Ukraine nếu chiến sự vẫn tiếp diễn ở miền Đông nước này.

 

Theo ông Schetyna, làn sóng người di cư bất hợp pháp từ phía đông đang ở mức báo động, nhưng ông hy vọng rằng việc tiếp nhận người tị nạn này sẽ dựa trên cơ sở tự nguyện chứ không dựa trên chỉ tiêu áp đặt giống như Ủy ban Châu Âu EC đang làm đối với người nhập cư từ châu Phi và Trung Đông./.