Hơn 180 người chết vì nắng nóng tại Pakistan

08:05, 23/06/2015

Nắng nóng gay gắt trong vòng ba ngày qua đã khiến hơn 180 người chết tại tỉnh Sindh, miền nam Pakistan, giới chức nước này ngày 22-6 cho biết.  

Thành phố cảng Karachi, thủ phủ của tỉnh Sindh với 20 triệu dân, là thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đợt nắng nóng này. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sindh, Saeed Mangnejo, cho biết những người thiệt mạng được ghi nhận tại nhiều bệnh viện sau khi bị sốc nhiệt ở thành phố Karachi, nơi nhiệt độ đạt mức 45 độ C.

 

Cũng theo ông Saeed Mangnejo, các bệnh viện vẫn liên tục tiếp nhận những bệnh nhân bị sốc nhiệt ở thành phố này từ đêm 20-6. Một số bệnh nhân có thể đang điều trị tại các bệnh viện tư nhân, tuy nhiên vẫn chưa có báo cáo về con số thương vong ở đây.

 

Theo các bác sĩ thuộc Bệnh viện Abbasi Shaheed, phần lớn bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh và sốt cao trong khi những bệnh nhân khác đột ngột bất tỉnh dưới cái nóng khắc nghiệt và gặp phải vấn đề về hô hấp.

 

Các bác sĩ quan ngại số người chết sẽ tăng khi các bệnh nhân tiếp tục được đưa đến bệnh viện ngày 22-6.

 

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sindh cho biết, phần lớn nạn nhân sinh sống tại các khu vực nghèo trong thành phố, trong những ngôi nhà chật hẹp và làm việc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại tất cả bệnh viện thuộc thành phố Karachi.

 

Nắng nóng có thể giảm vào ngày 23-6 khi mùa mưa được dự báo sẽ bắt đầu từ đêm 22-6, kéo theo lượng mưa lớn ở Karachi và một số thành phố khác.