Nhiều hoạt động kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga

08:30, 10/06/2015

Tối 9/6, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Hà Nội) tổ chức Kỷ niệm 23 năm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1992-12/6/2015).

Đến dự có: Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Vnukov Konstantin Vasilievich; đại diện Hội Hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội cùng đại diện các Ban, ngành và nhiều học sinh, sinh viên yêu thích tiếng Nga.

 

Tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga Elena Zubtsova cho biết: Đây là ngày lễ của tự do, hòa bình cho người dân và sự đồng thuận của tất cả mọi người trên cơ sở luật pháp và công lý. Vào ngày này, khắp nước Nga diễn ra rất nhiều hoạt động trọng thể, lễ hội với sự tham gia của người dân và các vị khách của đất nước Nga ở mọi lứa tuổi. Tại điện Kremli, Tổng thống Liên bang Nga trao các giải thưởng quốc gia, còn các lễ trọng thể chính diễn ra ở Moskva trên Quảng trường Đỏ và được kết thúc bằng màn pháo hoa rực rỡ dành cho ngày lễ quốc gia.

 

Tại lễ kỷ niệm đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Chiếu phim về nước Nga; Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thiếu nhi “Em biết gì về nước Nga" với các bài dự thi bằng tranh vẽ, những sản phẩm sáng tạo thủ công và các chương trình văn nghệ ca ngợi nước Nga./.