Tiếp tục cắt thân tàu và tìm kiếm dưới nước, số người chết tăng lên 65 người

15:11, 04/06/2015

Sáng 4-6, các nhân viên cứu hộ tiếp tục cắt hai điểm được cho là nhiều khả năng có thể tìm thấy người sống sót trên thân tàu Ngôi sao Phương Đông bị chìm trên sông Trường Giang, Trung Quốc, đêm 1-6, Thứ trưởng Giao thông vận tải Trung Quốc, He Jianzhong, cho biết. Số người được xác định thiệt mạng đã tăng lên 65 người.

Các lỗ cắt trên thân tàu sẽ được che phủ nhằm tránh tàu bị chìm thêm nếu không tìm thấy người sống sót tại đó. Lỗ cắt đầu tiên đã được mở vào đêm qua và đã được bịt kín lại. Trong khi đó, hơn 200 thợ lặn tiếp tục hoạt động tìm kiếm dưới nước.

 

Số người được xác định thiệt mạng đã tăng lên 65 người, sau khi có thêm 39 thi thể được tìm thấy vào đêm qua. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ có 14 người được cứu sống và hơn 370 người vẫn mất tích, trong khi các gia đình hành khách trên tàu giận dữ tập trung tại địa điểm xảy ra thảm kịch yêu cầu có những câu trả lời liên quan đến vụ việc.

 

Theo Bộ tài chính Trung Quốc, một khoản ngân sách đặc biệt trị giá 10 triệu nhân dân tệ (1,6 tỷ USD) đã được dành riêng cho hoạt động cứu hộ con tàu bị chìm.