Malaysia chính thức khẳng định mảnh vỡ trên đảo Reunion là của máy bay Boeing 777

08:59, 03/08/2015

Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai ngày 2-8 cho biết, mảnh vỡ máy bay dạt vào hòn đảo Reunion, tại Ấn Độ Dương đã được xác định là của một máy bay Boeing 777, dòng máy bay tương tự như máy bay mang số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia bị mất tích năm ngoái.  

“Cánh lái máy bay đã chính thức được xác định là một phần của một máy bay Boeing 777. Kết luận này đã được xác minh bởi các quan chức Pháp cùng với hãng sản xuất máy bay Boeing, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTBS) và nhóm chuyên gia của Malaysia”, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai nói trong một thông cáo.

 

Ông Liow cho biết thêm, Malaysia, Mỹ, Trung Quốc, Pháp và hãng máy bay Boeing sẽ cử các đại diện tham gia vào quá trình xác minh chi tiết hơn bộ phận cánh lái máy bay nói trên vào ngày 5-8.

 

Trước đó, ngày 1-8, bộ phận giống cánh lái máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion, tại Ấn Độ Dương nghi là của máy bay MH370 đã được đưa về Paris, Thủ đô của Pháp và chuyển tới một đơn vị quân đội tại thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp để phân tích chi tiết hơn.

 

Theo ông Liow, Malaysia đang liên hệ với giới chức tại các khu vực chung quanh đảo Reunion đề nghị hỗ trợ để có thể tìm thêm những vật thể nghi là của một máy bay.

 

Một nguồn tin có liên hệ mật thiết với hoạt động điều tra của Pháp cho biết, đã có thêm nhiều mảnh vỡ bằng kim loại được tìm thấy dạt vào đảo Reunion được chuyển cho cảnh sát giám sát trong ngày 2-8, tuy nhiên còn quá sớm để khẳng định những vật thể đó có nguồn gốc như thế nào.

 

Nếu số seri trên cánh lái máy bay được xác nhận là của máy bay mang số hiệu MH370, các chuyên gia có thể sử dụng các công cụ kỹ thuật cao để cố gắng thu thập thêm thông tin về nguyên nhân khiến máy bay rơi.