Chính phủ Áo họp khẩn cấp bàn vấn đề di cư

10:58, 14/09/2015

Chính phủ Áo đã tổ chức một cuộc họp khẩn, vào cuối buổi chiều 13-9, để thảo luận về những kịch bản liên quan tới người tị nạn có thể xảy ra đối với nước Áo trong những ngày tới.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Áo, Johanna Mikl-Leitner, nhận định, với dòng người di cư đổ vào như hiện nay, nước Áo sẽ phải tính đến những vấn đề nảy sinh trong công tác hỗ trợ người tị nạn.

 

Theo thông tin từ cảnh sát Áo, đến chiều 13-9, khoảng 8.000 người di cư đã tập trung tại cửa khẩu biên giới Nickelsdorf (giữa Áo và Hungari). Hầu hết những người di cư này đều muốn tiếp tục cuộc hành trình đến Đức để có thể tìm được một sự trợ giúp.

 

Trước đó, cùng với Đức, Áo đã chấp nhận tiếp đón những người tị nạn, mở cửa biên giới cho phép hàng nghìn người di cư vào nước này sau nhiều ngày bị kẹt lại ở Hungari. Tuy nhiên, Thủ tướng Áo, Werner Faymann, đã kêu gọi Liên hiệp châu Âu (EU) tổ chức cuộc họp thượng đỉnh khẩn cấp để tìm giải pháp hữu hiệu cho cuộc khủng hoảng di cư.

 

Theo Thủ tướng Faymann, các biện pháp hỗ trợ mà Áo và một số nước đang tiến hành hiện nay chỉ mang tính tạm thời. Điều quan trọng hơn cả là cần có giải pháp chung cho toàn EU. Bộ trưởng Ngoại giao Áo, Sebastian Kurz, cũng nhấn mạnh, cuộc khủng hoảng di cư là “hồi chuông báo động” đối với EU.