Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 ở Thái Lan

17:37, 24/01/2016

Sáng 23-1, một mảnh vỡ máy bay lớn đã trôi dạt vào bờ biển Pak Phanang thuộc tỉnh Si Thammarat, miền nam Thái-lan. Các quan chức Thái-lan đang điều tra xem đây có phải là mảnh vỡ từ chiếc máy bay MH370, đã bị mất tích gần hai năm trước đây hay không.

Mảnh vỡ này đã được hai ngư dân phát hiện sáng 23-1, trong lúc đang chuẩn bị đưa thuyền ra khơi đánh cá. Hai ngư dân này cho biết, mảnh vỡ đã dạt vào bờ biển cách chiếc thuyền của họ khoảng 30 m. Đầu tiên họ cho rằng đây là một xác thuyền đắm, nhưng sau khi tới gần họ phát hiện đó là một mảnh vỡ máy bay và đã đưa nó tới một ngôi nhà gần đó.

 

Một nhóm sĩ quan quân sự từ Quân khu 4 đã được gửi tới Si Thammarat để điều tra về mảnh vỡ. Ngoài ra, Không quân Thái Lan cũng đã gửi một nhóm chuyên gia tới tham gia quá trình điều tra. Theo tờ Bưu điện Bangkok, các sĩ quan quân đội đã xác định được mảnh vỡ dài 3 m và nặng 100 kg này thuộc phần mũi của một chiếc máy bay. Căn cứ vào độ lớn của mảnh vỡ, họ cho rằng rất có thể đây là một phần của một chiếc máy bay chở khách dân dụng.

 

Báo chí Thái-lan cho rằng, đây có thể là một mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị mất tích hai năm trước cùng với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên, theo phán đoán của các ngư dân, căn cứ vào những lớp hàu bám chồng chất trên mảnh vỡ, rất có thể nó đã chìm dưới nước chưa tới 1 năm.

 

Ông Thanyapat Pattikongpan, một quan chức của huyện Pak Phanang cho biết, kết quả điều tra sẽ được đưa ra trong vòng hai ngày tới và nói rằng nhóm điều tra sẽ xác định xem đây có phải là mảnh vỡ từ MH370 hay không.