Các nhà lãnh đạo thế giới chia buồn về vụ rơi máy bay ở Nga

09:30, 21/03/2016

Hãng thông tấn TASS cho biết, các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi lời chia buồn ngay sau khi xảy ra vụ rơi máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 của hãng hàng không FlyDubai tại sân bay Rostov-on-Don (phía nam nước Nga) ngày 19-3.

Tổng thống Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan bày tỏ lời chia buồn chân thành và đồng cảm với Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhân dân Nga và gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn bi thảm.

 

Tân Hoa xã đưa tin, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường gửi điện chia buồn tới người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev: “Chúng tôi bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc tới tất cả các nạn nhân trên máy bay và gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình, bạn bè của các nạn nhân”.

 

Đại sứ quán Mỹ tại Nga cũng gửi thông điệp tương tự tới gia đình, người thân của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không FlyDubai.

 

Thay mặt nhân dân Belarus, Tổng thống Alexander Lukashenko gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới người đồng cấp Nga Putin, nhân dân Nga, người thân và bạn bè của những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại TP Rostov-on-Don.

 

Trong điện chia buồn gửi tới các nhà lãnh đạo Nga, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho biết: “Tôi vô cùng đau buồn khi nghe tin về số thương vong trong vụ rơi máy bay chở khách Boeing 737-800 tại sân bay Rostov-on-Don”. Ông Aliyev cũng gửi lời chia buồn tới gia đình, bạn bè của những người thiệt mạng và tới tất cả người dân Nga.

 

Ngày 19-3, chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 của hãng hàng không FlyDubai rơi xuống sân bay TP Rostov-on-Don khi đang hạ cánh trong điều kiện thời tiết có gió mạnh và mưa, toàn bộ 62 người trên máy bay đã thiệt mạng.

 

Nhà chức trách Nga công bố, ngày 20-3, ở khu vực Rostov sẽ diễn ra các hoạt động tưởng niệm nạn nhân của vụ tai nạn đau thương này.