Malaysia xác nhận thêm hai mảnh vỡ thuộc máy bay mất tích MH370

07:55, 13/05/2016

Hai mảnh vỡ được tìm thấy tại Nam Phi và đảo Rodrigues thuộc Cộng hòa Mauritius đã được nhóm chuyên gia xác nhận “gần như chắc chắn” là của máy bay bị mất tích MH370, thuộc hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines), Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai ngày 12-5 cho biết.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, nhóm chuyên gia đã kết luận rằng, hai mảnh vỡ, một phần nắp đậy động cơ với một phần logo Rolls-Royce và một phần bảng điều khiển bên trong buồng lái máy bay, có sự tương đồng với các bảng hiệu của một máy bay Boeing 777 thuộc Malaysia Airlines, ông Liow nói trong một thông cáo.

 

Các quan chức Malaysia và Australia trước đó cũng đã xác nhận hai mảnh vỡ được tìm thấy tại Mozambique cũng là của máy bay MH370 bị mất tích.

 

Ông Liow khẳng định, các Chính phủ Malaysia, Australia và Trung Quốc tiếp tục nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370. Hơn 105 nghìn km vuông trong số 120 nghìn km vuông cần tìm kiếm đã được hoàn thành, ông Liow nói thêm.

 

Máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã biết mất vào ngày 8-3-2014 trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) cùng với 239 người trên máy bay, phần lớn trong số họ là người mang quốc tịch Trung Quốc.

 

Những nỗ lực tìm kiếm chung từ đó đến nay vẫn chưa tìm thấy phần thân chính của máy bay tại Ấn Độ Dương, nơi được cho có thể là điểm kết thúc trong hành trình của máy bay này.