Ba nhân viên cứu trợ bị bắn chết ở Afghanistan

07:53, 02/06/2016

Ngày 1/6, ba nhân viên địa phương thuộc một tổ chức cứu trợ quốc tế đã bị các tay súng bắn chết tại miền đông Afghanistan.

Ba người bị sát hại bao gồm 2 nhân viên nam và 1 nhân viên nữ làm việc cho tổ chức Focus Humanitarian Assistance. Những người này bị giết hại khi đang tham gia giao thông tại tỉnh Parwan, phía Bắc thủ đô Kabul.

 

Một quan chức chính quyền tỉnh đổ lỗi cho phiến quân Taliban thực hiện vụ tấn công nhưng Taliban hiện vẫn chưa đưa ra phản ứng.

 

Taliban không kiểm soát vùng lãnh thổ rộng lớn ở Parwan nhưng vẫn thường xuyên đe dọa trên các tuyến cao tốc bằng các vụ tấn công.

 

Mắc kẹt trong cuộc chiến giữa các nhóm phiến quân và chính phủ được NATO hậu thuẫn, Afghanistan được coi là một trong những quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhân viên cứu trợ. Đe dọa bắt cóc, đánh bom đã buộc nhiều tổ chức giảm quy mô các chương trình cứu trợ tại đây.

 

Focus Humanitarian Assistance là tổ chức cứu trợ không lợi nhuận đặt tại Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ có nhiệm vụ hỗ trợ người dân các nước đang phát triển chuyển dần từ phụ thuộc vào viện trợ quốc tế sang phát triển bền vững./.