Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc qua đời

14:37, 21/02/2017

Hãng thông tấn TASS của Nga dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao nước này cho biết, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Churkin đã qua đời ngày 20-2, ở tuổi 64.

“Bộ Ngoại giao Nga vô cùng thương tiếc báo tin Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vitaly Ivanovich Churkin đã đột ngột qua đời tại New York vào ngày 20-2, một ngày trước sinh nhật lần thứ 65 của ông”, Bộ Ngoại giao Nga nói.

 

“Nhà ngoại giao xuất sắc của Nga đã qua đời khi đang làm việc. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình của Đại sứ Vitaly Ivanovich Churkin”, Bộ Ngoại giao Nga nói.

 

Theo Phó Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Pyotr Ilyichev, “sự mất mát này đối với nước Nga là rất lớn và không thể bù đắp được”.

 

“Đại sứ đã cống hiến cả cuộc đời mình để bảo vệ các lợi ích của Nga, luôn tiên phong và đảm nhiệm những vị trí khó khăn nhất”, Phó Đại sứ Ilyichev nói.

 

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn của ông tới gia đình của Đại sứ Vitaly Churkin và Bộ Ngoại giao Nga.

 

Thư ký báo chí của ông Putin, Dmitry Peskov cho biết: “Tổng thống rất đau buồn khi hay tin Đại sứ Vitaly Churkin qua đời. Tổng thống đánh giá cao tài năng ngoại giao của Đại sứ Churkin”.

 

“Tổng thống gửi lời chia buồn tới gia đình Đại sứ và Bộ Ngoại giao Nga”, ông Peskov nói.