Afghanistan: Bệnh viện quân đội ở thủ đô Kabul bị tấn công

18:03, 08/03/2017

Hãng thông tấn AFP dẫn các nguồn tin chính thức của Afghanistan cho biết một cuộc tấn công đã xảy ra sáng 8/3 nhằm vào bệnh viên quân đội lớn nhất ở thủ đô Kabul.

Tướng Daulat Waziri, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Afghanistan, tuyên bố cho biết: “Bệnh viện Sardar Daud Khan đã bị tấn công, chúng tôi biết rằng một số kẻ tấn công đã vào bên trong”.

 

Theo AFP, nhiều loạt súng đã nổ ra, tiếp sau là một vụ nổ vào khoảng 09h10 giờ địa phương (04h40 giờ GMT).

 

Một quan chức an ninh khác cho hay vụ tấn công bắt đầu với một vụ nổ ở phía trước bệnh viện, tiếp đó một số tay súng được trang bị vũ khí tự động và lựu đạn đã tiến vào trong.

 

Còn theo hãng tin Reuters, lực lượng an ninh đã bao vây bệnh viện Sardar Daud Khan. Reuters dẫn lời nhân chứng cho hay một trong số các tay súng đã mặc áo của bác sĩ, che đậy một súng trường tấn công AK-47.

 

Bệnh viện Sardar Daud Khan là bệnh viện quân đội lớn nhất với 400 giường bệnh, chuyên điều trị cho các binh sĩ Afghanistan bị thương khi đang chiến đấu trên khắp quốc gia này.

 

Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có báo cáo gì về con số thương vong. Và hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm gây ra vụ việc trên.

 

Cuộc tấn công xảy ra chỉ một tuần sau vụ đánh bom kép do lực lượng nổi dậy Taliban tiến hành nhằm vào hai trụ sở an ninh tại thủ đô Kabul khiến 17 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

 

Theo các nguồn tin phương Tây, tối 7-3, hai loạt rocket cũng đã nã vào một khu phố gần Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Kabul./.