Cuba cam kết cùng hợp tác phát triển với các nước Caribe

08:26, 11/03/2017

Cuba cam kết cùng hợp tác phát triển với các nước Caribe, đây là khẳng định của giới chức Cuba ngày 9/3 trong khuôn khổ Hội nghị Hiệp hội các nước vùng Caribe (ACS) đang được tổ chức tại thủ đô La Habana.

Phát biểu tại cuộc họp báo trong khuôn khổ Hội nghị của Hiệp hội các nước vùng Caribe (ACS) được tổ chức tại thủ đô  La Habana của Cuba, bà Deborah Rivas – Tổng Giám đốc phụ trách đầu tư nước ngoài, thuộc Bộ Ngoại thương và Đầu tư Cuba cho biết, có khoảng 300 triệu người dân sinh sống trong khu vực, và có khoảng 40 triệu khách du lịch mỗi năm. Thực tế này mang lại cho khu vực tiềm năng lớn về kinh tế, thương mại và hợp tác phát triển cũng như đầu tư. Bởi vậy, tăng cường năng lực của mỗi quốc gia trong khu vực và kết nối các nền kinh tế là điều rất cần thiết.

 

Cũng nhằm nhấn mạnh chủ trương của Cuba trong hợp tác khu vực, Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư Cuba Ileana Núñez cho biết, Cuba  đã tiếp nhận hơn 20.000 du học sinh đến từ các quốc gia trong khu vực. Trong khi đó, hiện có gần 30.000 cộng tác viên của Cuba, trong đó có 27.000 nhân viên y tế, đang làm việc tại các quốc gia khác trong khu vực.

 

Các tuyên bố của giới chức Cuba được đưa ra trong bối cảnh diễn ra Hội nghị ACS tại thủ đô La Habana của nước này, nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, du lịch, thương mại và phát triển bền vững.

 

ACS được thành lập ngày 24/7/1994 tại Colombia với mục đích thúc đẩy hợp tác và phối hợp hành động giữa các nước vùng Caribe./.