Nổ tại ga tàu điện ngầm ở Nga, hàng chục người thương vong

07:46, 04/04/2017

Hãng thông tấn TASS đưa tin, ngày 3-4, ít nhất 10 người được cho là đã thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong vụ nổ tại ga tàu điện ngầm tại TP St. Petersburg, Liên bang Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, mọi nguyên nhân dẫn tới vụ nổ đều được xem xét, không loại trừ khả năng bị khủng bố.

Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NCC) đã xác nhận vụ nổ này: Hôm nay, khoảng 14 giờ 40 phút (giờ Moscow), một thiết bị nổ chưa rõ nguồn gốc đã phát nổ trong một đường hầm giữa nhà ga Tekhnologichesky Institut và Sennaya Ploshchad tại T.P St. Petersburg.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có xác nhận về số thương vong chính thức. Tuy nhiên, TASS dẫn lời các cơ quan cứu hộ thông báo, theo báo cáo sơ bộ, 10 người có thể đã thiệt mạng.

 

Người phát ngôn Andrei Kibitov của Thị trưởng T.P St. Petersburg cho biết: “Đến nay, khoảng 50 người bị thương đang được các nhân viên y tế chăm sóc. 17 đội xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường và lực lượng này sẽ được tăng cường”.

 

Các nhân viên cứu nạn và nhân viên thực thi pháp luật đang làm việc tại hiện trường, trong khi đó, công tác sơ tán người dân ra khỏi nhà ga đang diễn ra khẩn trương.

 

Sau vụ nổ, bảy ga tàu điện ngầm tại T.P St. Petersburg đã đóng cửa; các biện pháp an ninh, gồm có kiểm soát an ninh tại các lối vào và kiểm tra hành khách trước khi lên máy bay, được tăng cường tại sân bay Pulkovo ở St. Petersburg.

 

Người đứng đầu Trung tâm Hoạt động NCC đã huy động các nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang, Bộ Nội vụ và Bộ Tình huống khẩn cấp tới hiện trường vụ nổ. Một nguồn tin của NCC cho biết, các đội cứu hộ, cơ quan an ninh và lực lượng thực thi pháp luật đang phối hợp hành động để ngăn chặn nguy cơ xảy ra vụ nổ khác và tạo thuận lợi cho công tác điều tra. Các chuyên gia về bom của Cơ quan An ninh Liên bang đang kiểm tra hiện trường vụ nổ.