Ngày Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Áo

14:14, 05/07/2017

Tối 3/7, tại Tòa Thị chính Vienna (Cộng hòa Áo), Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin Truyền thông Việt Nam phối hợp chính quyền thành phố Vienna tổ chức sự kiện Ngày Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Áo.

Tham dự Ngày hội có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Áo Vũ Việt Anh, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội Áo Ingrid Winkler, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Áo Josef Cap, Nghị sỹ bang Vienna Omar Al-Rawi - đại diện chính quyền thành phố Vienna.

 

Phát biểu khai mạc sự kiện Ngày Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Áo, Đại sứ Việt Nam Vũ Việt Anh nhấn mạnh, đây là sự kiện giao lưu văn hóa ý nghĩa nhằm quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người dân cũng như cộng đồng quốc tế tại Áo, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Áo.

 

Điểm lại những thành quả của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Áo, Đại sứ Vũ Việt Anh cho biết, trong 45 năm qua, mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Áo đã phát triển liên tục và đạt nhiều thành quả tốt đẹp, nhất là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại. Áo đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU) với kim ngạch buôn bán hai chiều năm 2016 là 3 tỷ USD.

 

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Áo đã diễn ra nhiều hoạt động như triển lãm ảnh và chương trình văn nghệ với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” do các nghệ sỹ thuộc Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam thể hiện, cuốn hút người xem bằng những bài ca, bản nhạc và điệu múa đậm đà bản sắc của các dân tộc anh em ở Việt Nam.

 

Đặc biệt, triển lãm ảnh “Việt Nam - Điểm hẹn thế giới 2017” với gần 300 bức ảnh được chia theo các chủ đề: Mối quan hệ Việt Nam - Áo từ một góc nhìn, Di sản thế giới tại Việt Nam, Làng nghề truyền thống Việt Nam, Lễ hội Việt Nam, Ẩm thực Việt Nam; Phong cảnh - Đất nước - Con người Việt Nam… Trong đó, nổi bật là nhóm ảnh Vẻ đẹp biển đảo Việt Nam với những hình ảnh sinh động về cuộc sống của các chiến sỹ và người dân Việt Nam trên quần đảo Trường Sa, các đảo Lý Sơn, Phú Quốc… Nhóm ảnh này cùng các tư liệu về hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thu hút sự quan tâm của những người tham dự.

 

Sự kiện Ngày Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Áo đã diễn ra thành công và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo quan khách, người dân nước sở tại cũng như cộng đồng quốc tế…/.