Xảy ra tấn công bạo lực gây thương vong lớn ở Mexico

18:29, 14/07/2017

Giới chức Mexico ngày 13-7 cho biết, một vụ tấn công bạo lực đã xảy ra ở bang Hidalgo, làm 11 người thiệt mạng. Vụ việc đã một lần nữa làm dấy lên quan ngại về tình trạng gia tăng bạo lực ở nước này.

Theo giới chức Mexico, những kẻ tấn công đeo mặt nạ đã bất ngờ đột nhập vào một bữa tiệc dành cho trẻ em ở thành phố Tizayuca, bang Hidalgo, sát hại 7 người phụ nữ, 2 người đàn ông và 2 trẻ nhỏ. Ngoài ra, có 4 em nhỏ may mắn thoát chết.

 

Những người hàng xóm cho biết, 4 người đàn ông đã đột nhập vào túp lều màu trắng – nơi gia đình chủ nhà tổ chức bữa tiệc ở bên ngoài tòa nhà.

 

Thông tin điều tra ban đầu cho thấy, chủ ngôi nhà nơi xảy ra vụ án có liên quan đến tội phạm có tổ chức. Nhiều khả năng, vụ giết người nói trên là một vụ thanh toán lẫn nhau.

 

Một trong bốn em nhỏ thoát nạn cho biết, những người đàn ông thực hiện vụ tấn công mặc đồng phục cảnh sát khi họ đột nhập vào bữa tiệc và sát hại những người có mặt ở đó.

 

Vụ việc xảy ra vào tối 12/7, đến sáng 13-7, cảnh sát đã phong tỏa toàn bộ khu phố và thắt chặt an ninh. Chỉ có các nhân viên pháp y được phép vào khu vực hiện trường để phục vụ công tác xác minh, điều tra. Giới chức Mexico xác nhận, không có nạn nhân vào thiệt mạng vì bị bắn, họ tử vong vì các vết đâm bởi dao và vũ khí khác.

 

Mexico đã chứng kiến sự gia tăng các vụ bạo lực trong vài tháng gần đấy, tình trạng này lan đến cả những khu vực vốn được cho là yên bình hơn, trong đó có Hidalgo.

 

Theo số liệu thống kê chính thức, các vụ giết người được ghi nhận cao trong tháng 5 vừa qua với 2.186 vụ giết người, trung bình 70 vụ mỗi ngày và ở mức cao nhất kể từ khi nước này bắt đầu thống kê cách đây 20 năm./.