Báo động nạn đói hoành hành khu vực Đông Phi

11:10, 29/09/2017

Hơn 24 triệu người dân tại các nước Đông Phi đang phải vật lộn với nạn đói hoành hành nhiều tháng qua và tình hình đang tiếp tục diễn biến xấu. Trẻ em là nạn nhân bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo thông báo ngày 27/9 của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF),  cho biết xung đột tại Nam Sudan, Somalia và hạn hán trên diện rộng đã đẩy 15 triệu em tại đây vào tình trạng khốn cùng, thiếu đồ ăn, nước sạch, dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục...Hơn 30% số này đang mắc các bệnh liên quan tới suy dinh dưỡng.

Trong khi đó, tổ chức từ thiện Tầm nhìn Thế giới (WV) cho biết  nạn đói tại Ethiopia, Somalia và Kenya đã trở nên đặc biệt nghiêm trọng trong những tuần đây. Hơn 800.000 trẻ em tại Đông Phi có nguy cơ bị chết đói và thời gian để các cơ quan, tổ chức cứu trợ quốc tế cứu vãn tình hình này chỉ còn tính theo tuần hoặc nhiều lắm là vài tháng. Giám đốc phụ trách hoạt động nhân đạo của WV tại Đông Phi, ông Christopher Hoffman (Cri-xtô-phơ Hóp-man), khẳng định tình hình hiện nay rất nguy cấp và ông kêu gọi cộng đồng quốc tế cấp khoản cứu trợ thứ hai cho các nước Đông Phi trong vòng 6 tháng qua.

Từ tháng 11/2016 đến tháng 8 năm nay, hạn hán và xung đột tại các nước Đông Phi đã khiến hơn 1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, hàng chục triệu người phải sống lay lắt và đối diện với nguy cơ chết đói cận kề./.