Bạo lực đẫm máu tại Pakistan và Afghanistan

14:34, 19/10/2017

Theo Reuters, ngày 18-10, tại Pakistan xảy ra một vụ tiến công liều chết ở thành phố Quetta, tây nam nước này, làm ít nhất bảy người, trong đó có năm cảnh sát chết và 22 người bị thương.

Cảnh sát cho biết, kẻ tiến công liều chết đã lái xe ô-tô đâm vào một xe tải chở cảnh sát ở khu vực Saryab, ngoại ô thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan. Tại thời điểm bị tiến công, chiếc xe tải này chở khoảng 30 cảnh sát đang đi làm nhiệm vụ. Hai chiếc xe bốc cháy sau vụ tiến công. Nhóm phiến quân Taliban tại Pakistan đã nhận là thủ phạm của vụ tiến công.

* Tại Afghanistan, trong ngày 17-10 đã xảy ra hàng loạt vụ tiến công đẫm máu do Taliban tiến hành. Theo báo cáo mới nhất của cơ quan chức năng Afghanistan, có ít nhất 60 người chết và hơn 230 người bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết và đấu súng giữa những kẻ tiến công và lực lượng an ninh tại một trung tâm huấn luyện cảnh sát gần trụ sở cảnh sát ở khu vực Gardez, thủ phủ tỉnh Paktia giáp giới với Pakistan.

Phiến quân Taliban đã thừa nhận là thủ phạm gây ra các vụ tiến công này. Cùng ngày, một vụ tiến công khác xảy ra tại tỉnh Ghazni, cách Gardez 100 km về phía tây, làm 20 người chết và 46 người bị thương.