London (Anh) lần lượt đánh thuế các loại xe gây ô nhiễm nhất

14:27, 24/10/2017

Thị trưởng thành phố London (Anh) Sadiq Khan thông báo cho biết, sau Paris, London đã chính thức quyết định áp đặt một loại thuế mới đối với các phương tiện vận tải cũ và gây ô nhiễm nhất nhằm cố gắng cải thiện chất lượng không khí cho thủ đô của xứ sở sương mù.

Thuế mới, được gọi là T-charge, sẽ đưa ra mức tiền 10 bảng (11 euro) đối với các loại xe chạy bằng dầu diesel và xăng dầu đăng ký trước năm 2006 và không tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải ô nhiễm theo hướng dẫn của châu Âu "Euro 4" thông qua vào năm 2005.

Loại thuế mới này sẽ áp dụng từ 07h00 đến 18h00 vào các ngày trong tuần và sẽ được thêm vào khoản thuế 11,5 bảng từng áp dụng trong khung giờ cao điểm này ở trung tâm London.

Phát biểu với giới báo chí, ông Sadiq Khan tuyên bố nêu rõ: “Là thị trưởng, tôi quyết tâm hành động nhanh chóng để giúp làm sạch không khí chết người ở London. Mức độ tai tiếng của cuộc khủng hoảng sức khoẻ cộng đồng mà London đang phải đối mặt cần một câu trả lời”.

Theo một nghiên cứu do King's College London công bố năm 2015, gần 9.500 cư dân của thủ đô London (Anh) tử vong sớm mỗi năm vì bị ô nhiễm không khí lâu dài.

Tòa án tối cao Anh gần đây đã phán quyết rằng chính sách kiểm soát ô nhiễm không khí của chính phủ Anh không phù hợp với các quy định của Liên minh châu Âu (EU) về ô nhiễm không khí./.