Động đất 6,1 độ richter tại Indonesia, người dân tháo chạy ra đường

16:36, 23/01/2018

Một trận động đất có cường độ 6,1 độ richter đã làm rung chuyển Thủ đô Jakarta, Indonesia, ngày 23-1. Tuy nhiên, trận động đất này không có khả năng gây ra sóng thần, Dedi Sugianto, một quan chức của cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia cho biết.  

Trận động đất ban đầu được đo có cường độ 6,4 độ richter nhưng sau đó được điều chỉnh lại ở mức 6,1 độ richter, quan chức này cho biết thêm.

“Chúng tôi không đưa ra cảnh báo sóng thần”, ông Sugianto nói.

Trận động đất xảy ra vào lúc 13 giờ 34 phút (giờ địa phương) với tâm chấn cách Lebak, tỉnh Banten 81km về phía tây nam; ở độ sâu 10km.

Đây là một trận động đất mạnh, các rung chấn của trận động đất có thể cảm nhận được tại Jakarta, khiến người dân hoang mang.

Tại Thủ đô Jakarta, các nhân viên công sở đã tháo chạy khỏi các tòa nhà cao tầng. Nhiều người chạy dọc theo các đường phố trung tâm của Jakarta. Kênh truyền hình địa phương chiếu hình ảnh các bệnh nhân được sơ tán khỏi một bệnh viện.

“Tôi cảm thấy trận động đất kéo dài khoảng ba tới năm phút”, Rudy Togatorop, 35 tuổi, làm việc tại đại sứ quán Chile ở Indonesia cho biết.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất do nước này nằm trong vùng được gọi là “Vành đai lửa Thái Bình Dương”. Năm 2004, một cơn sóng thần tại Ấn Độ Dương đã làm chết 226 nghìn người trong đó có hơn 120 nghìn người tại Indonesia.