Nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp Chủ tịch IOC

07:30, 01/04/2018

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach, nhân chuyến thăm của ông Bach đến Triều Tiên, các hãng truyền thông tại Bình Nhưỡng ngày 31-3 đưa tin.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), trong một cuộc gặp với Chủ tịch IOC Thomas Bach, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cảm ơn IOC đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc tham gia Thế vận hội mùa đông lần thứ 23 của Triều Tiên, được tổ chức tại PyeongChang (Hàn Quốc) và hợp tác tích cực trong khi thực hiện các biện pháp đặc biệt vượt qua cả những quy định và tiền lệ.

Ông Kim Jong-un nói, Thế vận hội mùa đông không chỉ thành công ở khía cạnh là một sự kiện thể thao mà còn mang ý nghĩa đặc biệt đối với việc mở ra một chương mới cho sự hòa hợp giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, theo KCNA. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng khẳng định, Thế vận hội đã mang lại động lực to lớn giúp làm tan băng quan hệ liên Triều, đó hoàn toàn là những nỗ lực của IOC nhằm mang lại cơ hội và mở đường cho việc nối lại quan hệ hữu nghị liên Triều.

Hãng thông tấn AP trước đó đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã khẳng định với Chủ tịch IOC rằng, ông ủng hộ các vận động viên Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa hè tại Tokyo (Nhật Bản) năm 2020 và Thế vận hội mùa đông tại Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 2022.

Tháng trước, Triều Tiên đã cử đoàn vận động viên tham dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang tại Hàn Quốc, động thái này đã mở đường tiến tới các cuộc đàm phán giữa Triều Tiên-Hàn Quốc và Triều Tiên-Mỹ.