Tổng thống Mỹ giữ nguyên lời mời Tổng thống Nga như điện đàm 20-3

17:02, 21/04/2018

Theo tin từ Itar-tass (TASS), Tổng tống Mỹ Donald Trump vẫn muốn tổ chức cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin như đã đề xuất trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo hôm 20-3.

Thông tin này do một quan chức thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cung cấp cho TASS vào hôm qua. Quan chức này cho biết, thiện chí tổ chức cuộc gặp vẫn giữ nguyên bởi Tổng thống Mỹ vẫn giữ quan điểm rằng một mối quan hệ tốt đẹp sẽ mang lại lợi ích cho cả Nga và Mỹ. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua cũng nói rằng Tổng thống Putin sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ Trump.

Quan chức này nhắc lại hôm 20-3, Tổng thống Trump đã điện đàm với Tổng thống Nga và đưa ra lời mời về cuộc gặp, đồng thời đề xuất một số địa điểm gặp gỡ, trong đó có cả Nhà Trắng.

Hôm 20-3, Văn phòng báo chí điện Kremlin thông báo, Tổng thống Mỹ Trump đã gọi điện chúc mừng Tổng thống Nga Putin tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống hôm 18-3. Hai nhà lãnh đạo bày tỏ mong muốn hợp tác thực chất ở nhiều lĩnh vực và nhất trí sắp xếp một cuộc gặp trực tiếp.

Cho đến nay, Tổng thống Nga và Mỹ chưa có một cuộc gặp song phương đầy đủ chính thức. Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ chỉ có hai lần nói chuyện bên lề các hội nghị thượng đỉnh quốc tế là Hội nghị Thượng đỉnh APEC tại Đà Nẵng, Việt Nam và Thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức.