Cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều Tiên bắt đầu diễn ra

10:28, 12/06/2018

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã chính thức bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore, sáng 12-6.

Cái bắt tay lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra lúc 9 giờ 5 phút sáng theo giờ Singpore (tức 8 giờ 5 phút sáng theo giờ Việt Nam) trước khi bắt đầu cuộc gặp kín.

Hai nhà lãnh đạo đã có những trao đổi ngắn với dáng vẻ thư thái trên đường từ sảnh vào phòng họp. Trước khi bắt đầu cuộc gặp kín chỉ có hai nhà lãnh đạo và phiên dịch viên, hai nhà lãnh đạo đã thông báo ngắn với truyền thông. Tổng thống Mỹ Trump nói: “Đây là vinh hạnh của tôi… Chúng tôi sẽ có một mối quan hệ tuyệt vời, tôi không nghi ngờ gì điều đó”. Về phần mình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói: “Không dễ dàng gì để có mặt ở đây. Những định kiến và những hành động cũ là những trở ngại, nhưng chúng tôi đã vượt qua chúng và có mặt ở đây hôm nay”.

Sau phần thông báo ngắn với truyền thông, hai nhà lãnh đạo đã bắt đầu cuộc họp kín chỉ có mặt các phiên dịch viên. Sau cuộc gặp kín dự kiến kéo dài 45 phút, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ cùng phái đoàn hai bên bắt đầu các cuộc thảo luận chung. Hai bên sẽ có tiệc trưa làm việc sau đó.